Giỏ hàng
Tổng giá: 0 đ
x

Nhà sản xuất sản phẩm từ cao su Ấn Độ phản ứng trước thuế nhập khẩu, GST cao

Các nhà sản xuất các sản phẩm cao su quy mô nhỏ và vừa tại Ấn Độ đang phản ứng mạnh trước động thái tăng thuế nhập khẩu và thuế GST lên mức cao 28% đối với phần lớn các sản phẩm, dù chính phủ nước này đã bảo vệ lợi ích của các công ty sản xuất lốp xe lớn nội địa bằng thuế chống bán phá giá.

Cơ quan Thuếc chống bán phá giá đệ trình mức thuế chống bán phá giá lên tới 245 – 452 USD/tấn đối với lốp xe tải và lốp re bus radial nhập khẩu từ Trung Quốc. Ngành cao su Ấn Độ sản xuất hơn 35.000 sản phẩm từ cao su, được sử dụng trong rất nhiều ngành như ô tô, quốc phòng, y tế, thủy sản và các ngành khác.

Vikram Makar, phó chủ tịch cấp cao của Hiệp hội các ngành cao su toàn Ấn Độ, cho răng tăng trưởng ngành này đã suy giảm trong 3 năm qua và chỉ có thể khôi phục nếu các chính sách phù hợp được triển khai. Nếu chính phủ mở cửa cạnh tranh các dự án cơ sở hạ tầng và quốc phòng một cách rộng rãi thì cơ hội sẽ không chỉ dành cho các công ty quốc tế.

Vinod Patkotwar, CEO của Crown Rubber Products, cho rằng đối chiếu dữ liệu nhập khẩu là một nhiệm vụ nặng nề do nhiều sản phẩm cao su được kết hợp với các hàng hóa khác khi nhập khẩu. Ví dụ, băng chuyền cao su sử dụng trong ngành khai mỏ được nhập khẩu từ Trung Quốc với giá rẻ hơn từ 12 – 15% khi nhập khẩu kết hợp với các sản phẩm khác.